Làm sao để kiểm tra dung lượng 3g mobifone?


Bạn thường xuyên đăng ký sử dụng các gói cước 3g mobifone để tiết kiệm chi phí nhưng bạn có biết kiểm tra dung lượng 3g mobifone còn lại hay không? Hãy tham khảo các cách kiểm tra mà chúng tôi tổng hợp được ngay sau đây nhé.

Tại sao cần kiểm tra dung lượng 3g mobifone

Đa phần người sử dụng các gói cước 3g mobifone thường không kiểm tra dung lượng còn lại của gói cước mà mình đang sử dụng nên không kiểm soát được cước phát sinh. Vậy nên bằng cách kiểm tra dung lượng 3g mobifone, người dùng có thể kiểm soát được dung lượng khuyến mãi còn lại, có cách sử dụng hợp lý, tránh truy cập vượt gói với cước phát sinh ngoài ý muốn và không bị hạ băng thông hay chặn đường truyền 3g. Bởi:

  • Các gói cước MobiFone 3G không giới hạn thì khi hết dung lượng tốc độ cao miễn phí thì người dùng phải truy cập mạng với tốc độ thấp hơn.
  • Các gói cước 3G bị giới hạn, khi hết dung lượng miễn phí các bạn truy cập mạng tiếp tục sẽ tính phí là 25đ/50KB.
  • Một số gói cước khi hết data 3G ưu đãi hệ thống tổng đài MobiFone tự động chặn truy cập mạng 3G đối với thuê bao.

Ngoài lý do trên, việc kiểm tra dụng lượng 3g Mobifone còn gisp khách hàng đang sử dụng dịch vụ kiểm soát được việc sử dụng internet hàng ngày của mình một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất.


Cách kiểm tra dụng lượng 3g mobifone


Cách kiểm tra dung lượng 3g mobifone

Cách kiểm tra dung lượng 3g mobifone rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn và làm theo một trong các cách sau đây:

Cách 1: Kiểm tra qua tin nhắn

Khi soạn tin nhắn theo cú pháp KT DATA gửi 999 ngay sau đó bạn sẽ nhận được kết quả trả về dưới dạng tin nhắn với nội dung bao gồm: tên gói cước 3g mobifone đang sử dụng, dung lượng 3g còn lại và hạn sử dụng gói cước. Với cách kiểm tra này, nhà mạng hoàn toàn miễn phí cước dịch vụ nhưng chỉ áp dụng với các gói cước 3G ưu đãi data, không dùng cho các gói ưu đãi data kèm gọi thoại, tin nhắn. Vậy nên nếu gói cước bạn đang dùng là khuyến mãi tổng hợp, hãy làm theo cách sau.

Cách 2: Kiểm tra dung lượng 3g mobifone qua tổng đài 999

Đây là cách kiểm tra dành cho tất cả các gói cước 3g mà Mobifone đang cung cấp, trong đó bao gồm cả gói cước khuyến mãi riêng data và gói cước ưu đãi cpmbo data, gọi thoại , sms. Để kiểm tra, bạn soạn tin theo cú pháp KT ALL gửi 999.

Sau khi tin nhắn được gửi đi thành công, hệ thống tổng đài sẽ kiểm tra và gửi thông báo kết quả dưới dạng tin nhắn với nội dung bao gồm gói cước đang sử dụng, dung lượng còn lại, thời hạn sử dụng gói cước.

Cách 3: kiểm tra dung lượng 3g mobifone trên kênh trực tuyến

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể truy cập vafp website mobifone.vn hoặc ứng dụng My mobifone để tra cứu.

Bước 1: Truy cập web MobiFone hoặc ứng dụng My MobiFone thực hiện đăng nhập.

Bước 2: Chọn vào mục Thông tin tài khoản.

Bước 3: Tại mục thông tin thuê bao => Gói cước data bạn sẽ xem được tên gói cũng như dung lượng data còn lại.

Cách 4: Gọi điện đến tổng đài Mobifone

Để kiểm tra nhanh chóng nhất, bạn dùng số điện thoại đnag sử dụng gói cước data để gọi điện thoại lên tổng đài Mobifone nhờ nhân viên nhà mạng kiểm tra.





Với các cách kiểm tra dung lượng 3g mobifone còn lại mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chúc các bạn thành công trong việc kiểm soát việc sử dụng các gói cước hiệu quả, tiết kiệm và có những phút giây trải nghiệm dịch vụ internet Mobifone thật thoải mái, trọn vẹn.


>> Xem thêm: Tổng hợp các đầu số mobifone mới nhất 2018




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn mua sim số đẹp, nhất định không thể bỏ qua những nguyên tắc sau

Sim thần tài là gì? Ý nghĩa của sim thần tài

Số tổng đài vinaphone là bao nhiêu?